ตะลึงความสวย จุด Unseen ภาคเหนือ ที่ไม่มีใครรู้

1791
0
Share:
ต้นปีแบบนี้ สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ประจำต้นปีคือ ภาคเหนือ อย่างแน่นอน แต่สถานที่ท่องเที่ยวใน ภาคเหนือ ที่คนไปกันเยอะ ๆ คงไม่เก๋เท่าไป Unseen ที่คนยังไม่รู้ แล้วมี Unseen อะไรซ่อนตัวอยู่บ้างล่ะ วันนี้ #TRAViZGO จะพาทุกคนไปตะลึงความสวย จุด Unseen ภาคเหนือ ที่ไม่มีใครรู้ พร้อมแล้วไปลุยกันเลย
  • ผาช้างน้อย ภูลังกา พะเยา

ภาคเหนือ

Unseen แรก ที่ซ่อนตัวอยู่บนเทือกเขาภูลังกา จังหวัดพะเยา รอนักเที่ยวไปค้นหา คือผาช้างน้อย ผาสวย วิวหลักล้าน มีหมอกทุกฤดู ใครที่มีแพลนจะไปเที่ยว ภูลังกา อยู่แล้ว ไปพักผ่อน นอนที่ผาช้างน้อย-ภูลังกาสักคืน จะรักธรรมชาติขึ้นอีกเยอะ

พิกัด : ตำบล ผาช้างน้อย อำเภอปง พะเยา

  • ถ้ำสีฟ้า ตาก

ภาคเหนือ

ถ้ำสุด Unseen ที่น้อยคน จะรู้จัก ในจังหวัด ตาก ที่สวยจนใครได้มา ก็ตะลึง ตื่นตาตื่นใจในความสวยอลังการ ของริ้วลวดลาย ศิลปะ จากธรรมชาติบนผนังถ้ำ และเต็มไปด้วยงอกหินย้อย ที่นี่เป็นที่ตั้งของสำนักสงฆ์พุทธคยา ทำให้บรรยากาศ สงบ ร่มเย็น เข้าไปแล้ว รับรู้ถึงความสุขอย่างแปลกประหลาด มาเที่ยวเหนือ อย่าลืมมาชม Unseen จุดนี้ ที่จังหวัด ตาก กันนะ ถึงตากจะเป็นเมืองรอง แต่สวยไม่เป็นรองใคร

พิกัด : สำนักสงฆ์พุทธคยา ถ้ำสีฟ้า หมู่ 6 ตำบล แม่กุ อำเภอ แม่สอด จังหวัด ตาก

  • วัดร่องเสือเต้น เชียงราย

ภาคเหนือ

วัดร่องเสือเต้น ถูกรังสรรค์ โดยฝีมือของ นายพุทธา กาบแก้ว หรืออีกชื่อนึงคือ สล่านก ลูกศิษย์ของ ศิลปินแห่งชาติ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ แต่เดิมชาวร่องเสือเต้น ไม่มีสถานที่ใช้ทำบุญ ในหมู่บ้าน เวลาที่ต้องการจะทำบุญ ชาวบ้านจะ กระจัดกระจาย กันไปตามหมู่บ้านอื่นๆ เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ชาวบ้านจึงได้ตกลงกันว่า จะบูรณะวัดร้างขึ้นมาเป็นศูนย์รวมจิตใจตามปัจจุบัน ความสวยงาม ของวัดร่องเสือเต้น คือ อุโบสถสีน้ำเงินตัดกับลวดลายสีทอง โดยสื่อถึงคำสอน ของพระพุทธเจ้าที่เป็นจริง ตามหลักเหตุและผล ที่แผ่กระจายออกไป เสมือนท้องฟ้าที่สดใส ด้านหน้าอุโบสถ มีพญานาคขนาบ 2 ข้างบันได โดยได้ประยุกต์ จากผลงาน ของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ที่ขึ้นชื่อเรื่องศิลปะ เขี้ยว และงา สังเกตได้จาก บริเวณส่วนเขี้ยวของพญานาค จะมีความงดงามอ่อนช้อย

พิกัด : 306 หมู่ที่ 2 ตําบล, ตำบล ริมกก อำเภอ เมืองเชียงราย เชียงราย 57100

วิธีการเดินทางมาวัดร่องเสือเต้น : ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ กก ห่างจากสะพานแม่น้ำ กก 300 เมตร โดยเดินทาง ถนน สายแม่จัน-แม่สาย เมื่อข้ามสะพานแม่น้ำ กก แล้ว ถึงทางแยก ให้เลี้ยวซ้ายประมาณ 250 เมตร และเข้าไปตามถนนสายแม่ยาว แล้วเลี้ยวซ้ายประมาณ 50 เมตร เพื่อเข้าสู่ตัววัด
  • น้ำตกปูแกง เชียงราย

น้ำตกสวยจับตา ที่ซ่อนตัวอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยหลวง จังหวัด เชียงราย น้ำตกปูแกงเป็นน้ำตกหินปูนขนาดใหญ่ สวยงามมาก น้ำใสไหลเย็นตลอดทั้งปี ใครได้มาเที่ยวจะหลงรักแน่นอน นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาเที่ยวในช่วงหน้าร้อน เพื่อดับร้อน ในบริเวณรอบ ๆ มีร้านสะดวกซื้อ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายด้วย

พิกัด : ตำบล แม่เย็น อำเภอ พาน เชียงราย 57280

  • ดอยผาหม่น เชียงราย

เทือกเขาดอยผาหม่น เป็นเส้นแบ่งอาณาเขตไทย-ลาว ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดของดอย ภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ภูชี้เดือน เมื่อยืนอยู่จุดสูงสุดของดอยผาหม่นนี้ คุณจะเห็นวิว ทิวทัศน์ ของประเทศลาว และลำน้ำโขงที่ทอดยาวสวยงาม

พิกัด : ตำบล ตับเต่า อำเภอ เทิง เชียงราย

บทความแนะนำ : ล่องเรือเจ้าพระยา 1 วัน ไปไหนได้บ้าง

Share:

Leave a reply