เที่ยว Hongkong 2023

Share:
Hongkong

2023 ฮ่องกง Hongkong ก็ยังเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าเที่ยว ถึงจะเป็นเกาะขนาดเล็กแต่เต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวมากมาย เดินทางจากประเทศไทยใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงนิด ๆ ไปไหว้พระขอพร เที่ยวสถานที่ต่าง ๆ TRAViZGO จะพาคุณมาเที่ยวฮ่องกงในปี 2023 มีที่ไหนบ้างที่ไม่ควรพลาด พร้อมแล้วแพ็คกระเป๋าแล้วไปลุยกันโล้ดดด…

Hongkong

  • Avenue of Star

ไปเดินเล่นกันที่ ถนนแห่งดวงดาว Avenue of Star จิมซาจุ่ย ชมวิวฮ่องกง Hongkong และความงดงาม ของอ่าววิคตอเรีย (Victoria Harbour) จากถนนริมน้ำธรรมดา ถูกพัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียง จากการร่วมมือระหว่าง New World Group กับหน่วยงานรัฐของฮ่องกง สถานที่ท่องเที่ยวที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮ่องกง โดดเด่นด้วยรูปปั้นที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น Bruce Lee กังฟูชื่อดัง เทพธิดาสัญลักษณ์ของรางวัลภาพยนตร์ฮ่องกง (goddess of Hong Kong Film Awards และอื่น ๆ อีกมากมาย ให้ได้มาถ่ายรูปกลางคืน จุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวเมืองฮ่องกงยามราตรีที่สวยงาม และบริเวณรอบ ๆ ถนน ยังมีแหล่งชอปปิง โรงแรม และพิพิธภัณฑ์ ให้ได้เดินเที่ยว

Hongkong

  • Nan Lian Garden

เที่ยวสวนสาธารณะสุดสวยของฮ่องกง ที่ตั้งอยู่ภายในวัดวัดนางชีฉีหลิน (Chi Lin Nunnery) สวนหนานเหลียน (Nan Lian Garden) สวนขนาดใหญ่ที่มีเนื้อที่กว่า 23 ไร่ ตั้งอยู่บนภูเขา Diamond Hills เป็นสวนที่ร่มรื่นและสวยงาม ด้วยสถาปัตยกรรมแบบราชวงศ์ถัง มีการจัดสวนที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ต่าง ๆ หินประดับ บ่อน้ำ ล้วนจัดวางอย่างมีเอกลักษณ์ ไฮไลท์ของสวนแห่งนี้ คือศาลาสีทองที่ตั้งเด่นเป็นสง่า โดยมีชื่อว่า Pavilion of Absolute Perfection อีกหนึ่งจุดที่ใครที่มาเที่ยว ต้องมาถ่ายรูปเช็คอิน ถัดไปไม่ไกลจะพบกับอาคารไม้ขนาดใหญ่ ที่เป็นที่สำหรับจิบชาชมความงามของสวน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ใครมาฮ่องกงน่าแวะมาเที่ยว

  • วัดโป๋หลิน (Polin Monastery)

จุดธูปขอพรกับพระใหญ่บนยอดเขาที่ วัดโป๋หลิน (Polin Monastery) ชมองค์พระพุทธรูปเทียนถานที่สูงกว่า 34 เมตร และใหญ่ที่สุดในโลก ใช้เวลาในการก่อสร้างกว่า 12 ปี สร้างขึ้นเมื่อปี1924 เป็นอีกหนึ่งจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยมีความเชื่อที่ว่าใครที่ได้มาสักการะองค์พระใหญ่จะทำให้ชีวิตมีแต่ความสุขและความสำเร็จ การขึ้นไปสักการะที่ด้านบนต้องเดินขึ้นบันไดกว่า 268 ขั้น แต่รับรองว่าคุ้มค่าความเหนื่อยอย่างแน่นอน นอกจากจะได้เห็นความสวยงามขององค์พระใหญ่อย่างใกล้ชิด ยังสามารถมองวิวบริเวณรอบ ๆ ได้แบบ 360 องศา

  • The Peak victoria

The Peak victoria ใครมาเที่ยวฮ่องกงแล้วไม่ได้มาที่นี่เหมือนมาไม่ถึงฮ่องกง The Peak Victoria จุดชมวิวสุดสวยที่ตั้งอยู่บนเขาวิคตอเรีย โดยการขึ้นไปบนเขาต้องนั่งรถราง Peak Tram ขึ้นไป ที่ด้านบนจะพบกับตึกรูปทรงแปลกตาที่ตั้งอยู่ คือตึก The Peak นอกจากขึ้นไปชมวิวบนตึกแล้ว ภายในตึกยังมีร้านอาหาร ร้านขายของ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ ให้ได้เดินเล่นรอชมวิวตอนเย็น จุดชมวิวตั้งอยู่ที่ชั้นบนสุดขอตึก มีชื่อว่า The Sky Terrace 428 จากจุดนี้สามารถมองเห็นเมืองของฮ่องกงทั้งเมือง โดยเฉพาะวิวยามค่ำคืนบอกเลยว่าคุ้มค่าแก่การมาอย่างแน่นอน

  • Wong Tai Sin Temple

เที่ยววัดลัทธิเต๋าชื่อดัง วัด Wong Tai Sin Temple หรือ วัดหวังต้าเซียน ที่คนไทยเรียก วัดศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี มีความโด่งดังเรื่องความแม่นยำของการเสี่ยงเซียมซี ชมความอลังการของวัดที่มีให้เห็นตั้งแต่ทางเข้าด้านหน้า ภายในมีสถาปัตยกรรมและรูปปั้นต่าง ๆ ที่สวยงาม ได้รับอิทธิพลมาจากลัทธิเต๋า โดยวัดแห่งนี้ก่อตั้งประมาณปี ค.ศ. 1921 โดยภายในวัดจะเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เทพเจ้าหวังต้าเซียน, เจ้าแม่กวนอิม, เจ้าที่, เทพเจ้าหยุคโหลว ทำให้วัดแห่งนี้เป็นที่นิยมของคนฮ่องกงและนักท่องเที่ยวที่มาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ภายในวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าความเป็นมาของวัด ผ่านรูปแบบที่น่าสนใจและทันสมัย วัดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ไหว้พระขอพรอีกหนึ่งแห่งในฮ่องกงที่ไม่ควรพลาด

Share:

Leave a reply