5 ตึกสูง ( Tower ) ที่สุดในโลก วิวสวย

4534
0
Share:
Tower

TTower ยิ่งสูงยิ่งวิวดี มาเปิดมุมมองการชมวิวบน ตึกสูง ( Tower ) รับลมชมวิวแบบ 360 องศา รับอากาศบริสุทธิ์ ถ่ายรูปสวย ๆ หรือนั่งชิลล์ชมวิว ชมความอลังการของ ตึกสูง ทั่วโลก วันนี้ ทราวิซโก มาแจกพิกัดตึกสูงวิวสวย น่าไปเช็คอินถ่ายรูป ที่ไม่อยากให้พลาด จะมีประเทศไหน ตึกไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

Tower

  • Shanghai tower เซียงไฮ้ ทาวเวอร์ (จีน)

ตึกที่มีความสูงเป็นอันดับที่ 2 ของโลก สร้างเสร็จเมื่อปี 2015 มีความสูงอยู่ที่ 632 เมตร (2,073 ฟุต) มีจำนวนชั้นกว่า 128 ชั้น ซึ่งจะมีจุดชมวิวอยู่ที่ชั้น 118 และ 119 โดยงานสถาปัตยกรรมของตึกนี้มีรูปร่างแปลกตา ตัวตึกมีลักษณะเหมือนการบิดเป็นเกลียว ดูสวยงาม

Tower

  • Lotte World Tower ลอตเต้ เวิลด์ ทาวเวอร์ (เกาหลีใต้)

จุดชมวิวที่สูงเป็นอันดับ 5 ของโลก และเป็นตึกที่สูงที่สุดในเกาหลีใต้ สร้าง เสร็จเมื่อปี 2016 มีความสูงอยู่ที่ 555 เมตร มีจำนวนชั้นทั้งหมด 123 ชั้น ตัวตึกได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ลักษณะของเครื่องปั้นดินเผา ชั้นบนสุดสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา หนึ่งที่เที่ยวเกาหลีใต้

  • Makkah Royal Clock Tower อับราจ อัล เบท ทาวเวอร์ส คอมเพล็กซ์ (ซาอุดิอารเบีย)

เรียกกันอีกชื่อว่าโรงแรมหอนาฬิกามักกะฮ์ ความสูงทั้งหมดอยู่ 601 เมตร มีจำนวนชั้นทั้งหมด 120 ชั้น โดยตึกนี้เป็นของรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย สร้างเสร็จเมื่อปี 2012 ซึ่งตัวหน้าปัดนาฬิกา ได้รับการขนานนามว่าเป็นหน้าปัด ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

  • Burj Khalifa เบิร์จ คาลิฟา หรือ เบิร์จ ดูไบ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)

“บุรจญ์เคาะลีฟะฮ์” หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ “เบิร์จคาลิฟา (Burj Khalifa)” ตึกระฟ้าสูงใหญ่ในนครดูไบ ใช้เวลาในการสร้างกว่า 6 ปี จึงแล้วเสร็จในปี 2010 มีความสูงถึง 828 เมตร (2,717 ฟุต) มีจำนวนชั้นกว่า 163 ชั้น และในการเดินทางไปในชั้นต่าง ๆ มีลิฟต์ความเร็วสูง 10 เมตร/วินาที ทำให้การโดยสารลิฟต์เพียง 1 นาที จะทำให้เราขึ้นไปถึงจุดชมวิวทันที หนึ่งจุดเช็คอินของดูไบ

  • Taipei 101 ไทเป 101 (ไต้หวัน)

Taipei 101 อีกหนึ่งตึกที่ไม่ไกลจากไทย เคยเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกในปี 2004 โดยมีควาสูงกว่า 508 เมตร โดยมีจำนวนชั้นตามชื่อของตึกนั้นคือ 101 ชั้น โดยภายในตึกมีลิฟต์ที่ได้รับการบันทึกว่าเร็วที่สุดในโลก โดยมีความเร็วถึง 1010 เมตรต่อนาที พาไปชมวิวแบบ 360 องศาที่ชั้น 88 โดยใช้เวลาเพียง 30 กว่าวินาทีเท่านั้น เป็นอีกหนึ่งตึกสวยของไทเป ที่น่าไปเที่ยว

ไต้หวันเป็นอีกหนึ่งประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยสนใจไม่น้อย ด้วยสภาพภูมิอากาศ การเดินทางที่สะดวกไม่ไกลมากเกิน (เดินทางจากประเทศไทยไม่เกิน 4 ชั่วโมง ก็ถึงแล้ว) อีกทั้งยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายและอีกหนึ่งจุดที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเมื่อไปไต้หวันก็คือตึกไทเป 101 นั่นเอง ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับ ไทเป 101 (Taipei 101) แลนด์มาร์คหนึ่งเดียวในไทเปที่นักท่องเที่ยวที่เป็นสายชอปปิงตัวแม่ควรไปเยือนสักครั้ง นอกจากจะมีคลัวสินค้าที่หลากหลายเเล้ว ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำอีกมากมาย เป็นตึกสูงถึง 101 ชั้น มีดีไซน์โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ถูกสร้างโดยสถาปนิกชาวไต้หวันชื่อดังอย่าง C.Y.Lee ดีไซน์ใช้ศาสตร์เเละศิลป์ผสมผสานกับความเชื่อฮวงจุ้ยของคนจีนไปด้วย โดยการออกแบบจะเป็นรูปของแนวเจดีย์ของประเทศจีน จุดเด่นที่เป็นไฮไลท์ของตึกไทเป 101 คือวิวข้างบนตึกที่สวยมาก ทั้งวันและกลางคืน สามารถมองเห็นเมืองทั้งเมือง เป็นทริปที่ได้ไปต้องประทับใจแน่นอน

บทความแนะนำ : พาเที่ยว ตุรเคีย กับ 5 สถานที่ไม่ควรพลาด !

Share:

Leave a reply