• 18
    Dec

    5 เทศกาลประจำเดือนธันวาคม

    เดินทางมาถึงเดือนสุดท้ายแล้วนะทุกคน ตอนนี้ใครกำลังมีแพลนจะไปเที่ยวไหนกันบ้าง ถ้ายังไม่มีมาอ่านทางนี้เร็ว วันนี้ทราวิซโกได้รวบรวมมาให้แล้วกับเทศกาลและงานที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้จะมีที่ไหนให้เราได้เที่ยวได้สนุกกันบ้าง รับรองเลยว่าสนุกและมันส์กันสุดๆ เตรียมเก็บกระเป๋าแล้วออกไปเดินทางกันเลยย ขอบคุณรูปภาพจาก : Facebook Siam Music Fest 2023 เทศกาลดนตรี Siam Music Fest 2023  เริ่มกันที่งานแรกคอนเสิร์ตสุดปังที่เหล่าวัยรุ่นกำลังตั้งตารอ ณ สถานที่สุดฮิตที่ใครๆ ก็รู้จัก โดยงานนี้จะเป็นงานดนตรีที่จัดขึ้นกลางสยาม และเราจะได้เข้าชมฟรีตลอดคอนเสิร์ตไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ความปังยังไม่หมดเพราะหลายคนอาจคิดว่าชมฟรีแบบนี้ศิลปินโนเนมรึเปล่า แต่อยากจะบอกตรงนี้ว่าไม่เลยทุกคน เพราะศิลปินที่มาในงานนี้การรันตรีความดังและปังได้เลย แต่ละคนมียอดวิวแล้วก็เพลงฮิตติดหูกันมาแล้วอย่างนับไม่ถ้วน เช่น เรนิษรา, ยังโอม, อิ้งค์ วรันธร, สิงโต นำโชค และ นนท์ ธนนท์ ก็มาแสดงที่งานนี้ แค่รายชื่อศิลปินยังปังขนาดนี้แล้วอะทุกคน เรียกได้ว่าถ้าได้ไปงานนี้คุณจะคุ้มแน่นอน คุณจะได้พบกับศิลปินเกือบร้อยชีวิตที่จะรวมไว้ที่นี่ งานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16-17 ธันวาคม ทุกคนอย่าลืมไปสนุกส่งท้ายปีกันนะ ขอบคุณรูปภาพจาก : Facebook Museum Thailand งาน NIGHT AT THE MUSEUM FESTIVAL 2023 งานเทศกาลยามค่ำคืนที่ไม่ควรพลาดอีกหนึ่งงาน ใครที่เป็นสายเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ไม่ควรพลาด ...
  • ซีรีย์
    15
    Aug

    แนะนำ 5 ซีรีย์ จีน น่าดู ที่ต้องห้ามพลาด!

    หนีห่าว วันหยุดนี้ใครที่ไม่ชอบออกไปเที่ยวไหน อยากนอนชิลล์ ๆ ตื่นสาย ๆ ดู ซีรีย์ อยู่ที่ห้อง วันนี้ TRAViZGO จะมาเอาใจคอ ซีรีย์ ใครที่เบื่ออปป้าเกาหลีแล้ว จะพามาดูหนุ่มตี๋แดนมังกรกัน กับ 5 ซีรีย์ จีนน่าดู ห้ามพลาด! ใครเป็นคอซีรีย์เตรียมกดเซฟลิงก์นี้ไว้ได้เลย ขอบอกว่าแต่ละเรื่องที่เราเลือกมาสนุกแน่นอน Till The End Of The Moon จันทราอัสดง Till The End Of The Moon ซีรีย์แนว แฟนตาซี ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของนักเขียนชื่อดัง เถิงหลัวเหวยจือ นำแสดงโดย หลัวหยุนซี และ ไป๋ลู่ เมื่อโลกถูกปกครองโดยจอมมาร ถานไถจิ้น ผู้คนมากมายต่างล้มตาย การจะแก้ไขเรื่องนี้คือการย้อนเวลากลับไปก่อนที่ถานไถจิ้นจะมีอำนาจ หลี่ซูซู หัวหน้าเทพธิดารับหน้าที่หยุดความชั่วร้าย ย้อนเวลากลับไป 500 ปี ไปเกิดเป็น เย่ซีอู้ เพื่อหยุดยั้ง ถานไถจิ้น แต่ความใกล้ชิดกลับทำให้ทั้ง 2 คนเริ่มมีใจให้กัน เรื่องราวครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ...
  • 17
    Jan

    คุณเป็นคนสายไหนเวลาไป เที่ยว มาเช็คกัน!

    ต้นปีแบบนี้ ได้เวลาชาวแก๊งค์ออกเที่ยว หลายคนโทรชวนเพื่อน ๆ แพลนทริป เที่ยว กันแล้ว แล้วแต่ละคนในแก๊งค์เป็นสาย เที่ยว สายไหนกันบ้าง มาเช็คลิสต์กันดูนะ สายโซเชียล  จะไปถึงจุดไหน  เช็คอินบอกชาวโลก ตลอด เพื่อนใครเป็น แบบนี้ คงต้องพาไปเที่ยว หลาย ๆ ที่หน่อย เพราะเขาจะได้มีที่ เช็คอินบ่อย ๆ สายถ่ายรูป   ชอบมากที่จะเก็บความประทับใจ เป็นรูปภาพ เพื่อนแบบนี้ จะทำให้เรามีรูปสวย ๆ ตลอดทริป เยอะเลย อย่าลืมชวนเพื่อนคนนี้ ไปเที่ยวบ่อย ๆ นะ สายเตรียมพร้อม เกินดีกว่าขาด  มีแล้วไม่ได้ใช้ ยังดีกว่า จะใช้แล้วไม่มี เพื่อนแบบนี้ เป็นคนเตรียมพร้อมที่สุด ทุกสถานการณ์ กระเป๋าจะใบใหญ่กว่า เพื่อนคนอื่นเสมอ แต่เป็นคนที่กลุ่มเพื่อนขาดไม่ได้เลย ต้องการอะไร เรียกหาเพื่อนคนนี้ไว้ก่อน สายดูแล เทคแคร์คนเก่งเป็นที่ 1 เลยคือ คนนี้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวไหน คอยหยิบจับ หยิบยื่นนั่นนี่ ให้เพื่อนตลอด เป็นคนน่ารักมาก ๆ ...
  • ฟุตบอลโลก2022
    23
    Dec

    5 สถานที่เที่ยวสุดเจ๋ง ตามรอยประเทศแชมป์ ฟุตบอลโลก2022 อาร์เจนติน่า

    ถ้าหากพูดถึงประเทศอาร์เจนติน่า ทุกคนคงจะนึกถึงทีม ฟุตบอลโลก2022 ชื่อดังที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้ แต่ใครจะรู้บ้างว่าประเทศอาร์เจนติน่า มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายซ่อนอยู่ชวนให้ลองสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นแนวธรรมชาติ วัฒนธรรมหรือสถาปัตยกรรมต่าง ๆ วันนี้ทาง TRAViZGO จะมาแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดเจ๋งในประเทศอาร์เจนติน่า ถ้าได้ไปแล้วจะต้องหลงรักจนไม่อยากหยุดเที่ยวแน่นอน จะมีสถานที่ไหนเจ๋ง ๆ บ้าง มาดูกันเลย Buenos Aires  มาเริ่มกันที่ Buenos Aires เป็นเมืองแห่งความหลากหลายในเชื้อชาติในแถบฝั่งยุโรป อเมริกันและอิตาลี เมืองจะออกสไตล์แนวยุโรปมีความเป็นละติน พร้อมมีกลิ่นอายความเป็นปารีสเล็กน้อย สำหรับใครที่เป็นสายท่องราตรีตอนกลางคืน เมืองนี้จะทำให้คุณชอบอย่างแน่นอน Bariloche  ต่อกันด้วย Bariloche เป็นเมืองที่เหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยาย จุดเด่นของเมืองนี้จะมีวิวเป็นภูเขา บ้านเมืองและสถาปัตยกรรมต่าง ๆ สไตล์อัลไพน์และเป็นที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับคนที่ชอบเล่นสกี เดินป่าและปีนเขานั่นเอง Perito Moreno Glacier  อีกหนึ่งสถานที่ไม่ควรพลาดเลยนั่นก็คือ Perito Moreno Glacier เป็นอุทยานน้ำแข็งขนาดใหญ่แค่เห็นภาพก็รู้สึกหนาวเฉียบเเล้ว ถือว่าเป็นสิ่งที่วิเศษอย่างหนึ่งเหมือนกัน ถ้าได้ไปมองในจุดชมวิวที่มองเห็นตัวน้ำแข็งชัด ๆ วิวคงจะสวยไม่น้อย Ushuaia  สำหรับใครที่เป็นสายรักธรรมชาตินี้ ไม่ควรพลาดที่นี่เลย Ushuaia เป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์มากไม่ว่าจะเป็น ภูเขา ทะเล บ้านเมืองและดอกไม้ที่หลากหลายสีสัน ถือว่าเป็นเมืองที่มองแล้วมีความสดใส ...
  • 14
    Dec

    ล่องเรือเจ้าพระยา 1 วัน ไปไหนได้บ้าง

    หยุดยาวนี้มีแต่คนออกไปเที่ยวต่างจังหวัด ถนนกรุงเทพก็จะโล่ง ๆ หน่อย TRAViZGO ขอแนะนำให้ไปเที่ยวชิลล์ ๆ พกกล้องคู่ใจล่องเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ตะลุย ชิม ชอป ทำบุญ ไปเช้าเย็นกลับได้ เดินทางสะดวก ไอคอนสยาม เชื่อว่าหลายคนอยากมาเช็คอินที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังสุดหรูอย่าง ‘’ไอคอนสยาม’’ แลนด์มาร์คสุดฮิตริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะห้างมีขนาดพื้นที่กว้างถึง 750,000 ตารางเมตร และที่สำคัญมีดีไซน์หรูหราอลังการพร้อมกับความทันสมัยผสมผสานความเป็นไทย ภายในตัวห้างมีร้านค้ามากมายที่เปิดให้บริการ อาทิ ร้านอาหาร เสื้อผ้า หรือเครื่องประดับอื่น ๆ สามารถเดิมชมกันได้เลย ตั้งอยู่ที่ : 299 ถนนเจริญนคร แขวง คลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600 ล้ง 1919 อีกหนึ่งสถานที่ไม่ควรพลาดอย่าง ‘’ล้ง 1919 ‘’ ถือว่าเป็นมรดกริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเลยก็ว่าได้ เพราะ ได้ทำการบูรณะอาคารเก่าทั้งหมด มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมจีน ด้วยการพลิกฟื้นอดีตท่าเรือ ‘’ ฮวย จุ่ง ล้ง ‘’ ท่าเรือที่สร้างขึ้นในสมัยราชการที่ 4 ในปี 1850 และสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่จอดเรือของชาวจีนนำเข้าสินค้ามาขายในช่วงนั้น ทำให้มีชาวจีนจำนวนไม่น้อยได้เข้ามาอยู่อาศัยในสถานที่แห่งนี้ ...
  • 14
    Dec

    จัดอันดับ 5 ประเทศน่าเที่ยว (ผู้หญิงสวย)

    คอนเทนต์นี้เอาใจหนุ่ม ๆ สายท่องเที่ยวต่างประเทศกันสักหน่อย ! วันนี้ทาง TRAViZGO จะแนะนำ 5 ประเทศน่าเที่ยว (ผู้หญิงสวย) ที่ไม่ได้มีดีแค่สถานที่ท่องเที่ยวเท่านั้น ยังมีอาหารตา อาหารใจให้กับหนุ่ม ๆ เห็นแล้วจะต้องกระชุ่มกระชวยหัวใจ ถ้าได้ไปแล้วต้องคิดในใจเลยว่างานดีมาก มีประเทศอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย ! โปแลนด์  มาต่อกันที่ประเทศโปแลนด์ ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงามที่ชวนให้ค้นหา ประเทศนี้มีจุดเด่นเรื่องวัฒนธรรมที่หลากหลาย ถ้าหากได้ลองไปเที่ยวชมจะต้องรู้สึกดีอย่างแน่นอน อีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจนั้นก็คือ สาว ๆ ประเทศมีความสวยเก๋ ดวงตากลมโต ไปทั้งทีได้มองทั้งวิวและมองทั้งคนเลย สถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำ 1. ทะเลสาบมาซูเรียน (Masurian Lakes) 2. ปราสาทมอลบอร์ก (Malbork Castle) 3. มหาวิหารวาเวล (Wawel Cathedral) เยอรมนี  มาเริ่มกันที่ประเทศเยอรมนี ถือว่าเป็นประเทศในฝันสำหรับใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ เพราะบ้านเมืองมีความสุนทรียภาพ เงียบสงบ ชวนให้น่าหลงใหล และสาว ๆ ประเทศนี้จะออกแนวสไตล์ฝรั่ง ดั้งโด่ง โครงหน้าเด่นชัด ดูรวม ๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน ประเทศก็สวยงามแถมสาว ...
  • 2
    Dec

    จัดอันดับ 6 ประเทศน่าเที่ยว (ผู้ชายหล่อมว๊ากกกกก)

    สาว ๆ เตรียมกรี๊ดได้เลย! วันนี้ TRAViZGO จัดอันดับ 6 ประเทศน่าเที่ยววิวดีไม่พอ (ผู้ชายหล่อมว๊ากกก) เป็นอาหารตาอาหารใจให้กับสาว ๆ มากระตุ้นน้ำย่อยให้ได้รู้สึกเลือดลมสูบฉีดไหลเวียนดี หัวใจเต้นแรงกระปรี้กระเปร่า ถ้าได้ไปเที่ยวแล้วต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน!! อังกฤษ มากันที่ประเทศเมืองหนาวที่สาวโสด ควรไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิตก็คือประเทศอังกฤษนั่นเอง นอกจากประเทศมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะเเล้ว ผู้ชายยังหล่อ สุภาพ ตามสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ถ้าสาว ๆ ได้เห็นจะต้องรู้สึกกระปรี้กระเปร้าอย่างแน่นอน สถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำ 1. หอคอยแห่งกรุงลอนดอน (Tower of London) 2. สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) 3. หอนาฬิกา (Bigben Clock Tower, Palace of Westminster) อเมริกา มาต่อกันที่ประเทศอเมริกา ประเทศที่ใครหลาย ๆ คนใฝ่ฝันที่จะไปเยือนให้ได้ เพราะมีที่ท่องเที่ยวที่ตื่นตาตื่นใจรออยู่ ชวนให้สัมผัสได้เจอผู้คนมากหน้าหลายตาเเละที่สำคัญผู้ชายหล่อมาก หน้าตาดี หล่อคมเข้ม ขี้เล่นเป็นกันเอง สถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำ 1. เทพีแห่งเสรีภาพ นิวยอร์ก (Statue of Liberty) 2. แอนเทอโลป ...
  • 8
    Nov

    ปักหมุด “กระบี่” ไม่ไปถือว่าพลาด!

             หนาวนี้ทุกคนมีแผนการไปท่องเที่ยวที่ไหนกันบ้าง? ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการไปเที่ยวท้าลมหนาวที่ภาคเหนือแล้วลงใต้รับลมทะเลกันบ้าง          วันนี้ #TRAViZGO ขอชี้เป้าพาทุกคนไปชมความงามของทะเลอันดามันที่จังหวัดกระบี่กันครับ ไม่ไปถือว่าพลาดมาก!! • 1. น้ำตกร้อน • ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองท่อม หนึ่งในสถานที่ Unseen in Krabi ที่ไม่ได้เป็นแค่น้ำตกธรรมดาแน่ ๆ เพราะน้ำตกแห่งนี้เขาดูแลเรื่องสุขภาพนะคะ ลักษณะของน้ำจะเป็นน้ำพุร้อนที่ผุดขึ้นมาจากใต้ผิวดิน อุณหภูมิประมาณ 40 – 50 องศา ไออุ่นจากน้ำแร่ธรรมชาติของธารน้ำตกร้อนจะช่วยบำบัดความอ่อนล้าและสร้างความผ่อนคลายให้แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งด้วยธรรมชาติที่ร่มรื่น จึงเหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในสปาธรรมชาติชั้นเลิศ • 2. สระมรกต • ถัดมากับจุดเช็กอินอีกแห่งที่อยู่ไม่ไกลกันกับน้ำตกร้อน ก็คือ “สระมรกต” นั่นเองค่ะ สระน้ำธรรมชาติสีฟ้าเขียวใสดั่งมรกต เป็นไฮไลต์ที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้มาชมความสวยงามแห่งนี้ บริเวณโดยรอบสระมีต้นไม้ใหญ่อยู่รายล้อมให้ความร่มรื่น เพลิดเพลินไปกับการเล่นน้ำคลายร้อน ชมวิวสวย ๆ และมานั่งพักผ่อนได้อย่างสบายใจสบายอารมณ์ • 3. หาดถ้ำพระนาง • ถึงเวลาออกเรือกันแล้วล่ะ สู่ชายหาดชื่อดังและสวยงามมากแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ “หาดถ้ำพระนาง” ตั้งอยู่ในตำบลอ่าวนางที่นี่มีจุดชมวิวอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ประจำหาดอยู่ คือ เมื่อเดินเข้าไปจนสุดชายหาดอันเป็นที่ตั้งของ ...